Branding

Storytelling có còn quan trọng trong thời đại công nghệ số?

Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên chuyển đổi kỹ thuật số. Trước những thay đổi của thời đại, phương pháp storytelling dần trở thành một câu hỏi lớn. Liệu nó có còn quan trọng trong các chiến dịch truyền thông? Đứng trước sự phát triển của mar-tech, storytelling nên được áp dụng như thế nào để phát huy được sức mạnh của nó?

Trong bối cảnh này, Biz-Eyes đã chứng minh được sức mạnh của storytelling. Và họ vẫn quyết định tin tưởng vào sức mạnh trường tồn của storytelling.

Công nghệ là công cụ mà mọi người đều có thể sử dụng. Người chiến thắng là người có thể sử dụng nó để kể một câu chuyện hay hơn.​

Storytelling kết hợp cùng giải pháp công nghệ

Theo định hướng của Biz-Eyes, các nền tảng truyền thông internet cũng như giải pháp công nghệ sẽ đóng vai trò là những công cụ hỗ trợ tối ưu. Bằng việc thấu hiểu công nghệ, Biz-Eyes có thể phát huy thế mạnh của việc “sáng tạo câu chuyện”. Chúng giúp kết nối, tương tác và nuôi dưỡng mối quan hệ của khách hàng mục tiêu với nhãn hàng trên suốt hành trình trải nghiệm thông qua các nội dung đa dạng ở các điểm chạm online-offline khác nhau.

OMO – The Magic of Real Play

Chiến dịch OMO – The Magic of Real Play là một câu chuyện đầy tính nhân văn và khơi gợi cảm hứng. Đây là chiến dịch đạt giải Vàng hạng mục Best PR Campaign: FMCG. Nó đã được agency “nhóm lửa” và lan tỏa theo cách “phi truyền thống” từ một travel blogger trên Facebook. Chiến dịch truyền thông này diễn ra 100% trên mạng xã hội với rất ít quảng cáo trả phí. Tuy vậy, chiến dịch đã thu được sự quan tâm và lượng tương tác tự nhiên ấn tượng. Còn với OMO Lupin (giải Vàng hạng mục Best Use of Content), câu chuyện trồng cây phủ xanh Việt Nam đã được truyền tải nhất quán thông qua hàng loạt kênh truyền thông từ offline (OOH, Event, Partnership) tới online (Social Influencers & social communities).

Hầu hết kênh online đều được lựa chọn kỹ càng để không cần phụ thuộc vào lượng followers. Sự lựa chọn này vẫn có thể mang tới tương tác gắn kết chất lượng nhất. Đó chính là điểm tạo nên điểm đặc biệt đáng chú ý. Tất cả tạo nên một trải nghiệm nội dung cộng hưởng “online-merger-offline” đầy mạnh mẽ cho nhãn hàng. Coca-cola với chiến dịch Tết 2020 – Kết nối nhà nhà, Tết thêm rộn rã cho thấy sự độc đáo trong cách khơi dậy câu chuyện dựa vào hiệu ứng từ rất nhiều cá nhân và cộng đồng trên mạng xã hội. Chiến dịch đã lan truyền thông điệp của nhãn hàng một cách sâu rộng nhất. Điều này mang đến cho Coca-cola giải Đồng hạng mục Best Use of Micro / Niche Influencer.

Vẫn sẽ chưa đủ nếu chưa nắm được insight của dân bản địa.

Các chuyên gia truyền thông tại Biz-Eyes tin rằng để tạo ra một chiến dịch storytelling tốt, chỉ tiến bộ công nghệ hoặc hiểu biết về phương tiện truyền thông thôi là chưa đủ. Họ phải thành thạo những hiểu biết sâu sắc về insight của địa phương.

Trong chiến dịch OMO – Greenery for Vietnam – chính sự hiểu biết về ngôn ngữ địa phương là điểm đặc biệt. Họ áp dụng cách chơi chữ “Trống cây, trống trải nghiệm” – “Trồng cây, trồng trải nghiệm”. Sự thay đổi cách diễn đạt storytelling đã tạo nên khác biệt cho chiến dịch này. Ngôn ngữ địa phương đã mang lại điểm nhấn cho chiến dịch. Đồng thời, nó cũng giúp chiến dịch đến gần hơn với dân địa phương. Thông qua đó, OMO đã mang đến một thông điệp mạnh mẽ và đáng nhớ về bảo vệ môi trường.

Đồng hành cùng Biz-Eyes trong các dự án đoạt giải này, Mai Ngọc Nhân, Giám đốc thương hiệu OMO Matic-kiêm-D4G-MasterBrand, Unilever Việt Nam, chia sẻ: “Là một thương hiệu FMCG toàn cầu, OMO đề cao sức mạnh của sự sáng tạo trong việc tạo ra các câu chuyện thương hiệu đó là một cách bản địa hóa nội dung.” Đó cũng là lý do tại sao họ hợp tác với Biz-Eyes, vì OMO biết rằng Biz-Eyes nắm vững insight của người dân bản địa và có thể đảm nhận được chiến dịch truyền thông đa kênh với quy mô lớn.

Xem thêm: Công thức “vàng” SEO cho người mới bắt đầu

Kết

Điểm chung của những chiến dịch thắng giải là sự đa dạng trong cách thức sử dụng storytelling. Tất cả chiến dịch đều thể hiện tính sáng tạo và độc đáo. Storytelling được xây dựng với sự thấu hiểu các nền tảng và công cụ truyền thông số lẫn truyền thống cũng như sự am hiểu địa phương. Ở bất kỳ thời điểm nào, những “câu chuyện” chạm đến trái tim luôn là một chiếc chìa khóa vàng. Nó sẽ mở cánh cửa tin – yêu – gắn bó của người tiêu dùng với thương hiệu. Đó cũng chính là thế mạnh của “nghệ thuật kể chuyện” trên nền tảng công nghệ. Thế mạnh này tạo nên điểm khác biệt mà Biz-Eyes chọn làm trọng tâm để tiếp tục tiến xa hơn trên thị trường quảng cáo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button