Case Study

Chiến dịch xây dựng đường link của Grubhub

Dịch vụ giao đồ ăn Grubhub ra mắt vào năm 2004. Đến năm 2007, Grubhub huy động được 1,1 triệu đô la. Họ đã thực hiện chiến dịch xây dựng đường link với mục tiêu mở rộng sang New York.

Một phần lớn của kế hoạch mở rộng này là SEO. Mỗi ngày, hàng nghìn người Mỹ tìm kiếm dịch vụ giao đồ ăn trên Google. Xếp hạng ở đầu bảng tìm kiếm có nghĩa là hàng nghìn khách hàng mới. Vì vậy, Grubhub đã thuê Marketer đầu tiên của họ, Casey Winters.

Thử thách đầu tiên của Casey là tổ chức cấu trúc trang web.

Đầu tiên anh ấy tạo một trang “mẹ” cho New York. Sau đó là sự ra đời của các trang “con” cho các món đặc trưng ở New York. Lúc này, khi người dân New York đang tìm kiếm Food Delivery, Pizza delivery, Vegan delivery, Grubhub đã có một trang danh mục nhà hàng có sẵn. Đây là minh chứng cho thành công bước đầu của chiến dịch.

Thách thức thứ hai chính là backlinks.

Để các trang mới của Grubhub có thứ hạng tốt, Google cần phải công nhận chúng là nguồn có thẩm quyền. Giải pháp của Casey là rất đơn giản:

“Chúng tôi đã đến gặp báo chí địa phương, để nói với họ rằng chúng tôi sẽ ra mắt ở New York và chúng tôi muốn tặng độc giả của họ 10 đô la cho đơn hàng đầu tiên của họ”.

“Tất cả những gì họ phải làm là liên kết đến trang/ new-york của chúng tôi, trang này giải thích việc giảm giá. Sau một thời gian, trang đó đã tạo đủ liên kết cục bộ và nó sẽ xếp hạng # 1”.

“Link Juice” sau đó chảy xuống các trang ẩm thực cụ thể của từng thành phố, giúp họ leo lên kết quả tìm kiếm. Đối với mỗi thị trường mới mà họ tham gia, Casey đã lặp lại chiến lược này. Như vậy, thách thức thứ hai của chiến dịch đã được giải quyết.

Mười ba năm sau

Cùng với Grubhub, dịch vụ giao đồ ăn ở Mỹ hiện doDoordash và Uber Eats thống trị.

Tất cả đều có cấu trúc trang web tương tự. Lưu lượng truy cập không phải trả tiền của Grubhub cao hơn 50%. Mười ba năm sau, việc xây dựng liên kết của Casey vẫn đang thành công. Đó là sức mạnh của SEO tốt. Chiến dịch này được mô tả như việc bạn đang ăn trái được trồng từ chính vườn cây của mình. Chiến dịch kéo dài nhưng cũng chính là con đường tắt để Grubhub đạt được thành công.

*Phần lớn tìm kiếm “giao đồ ăn” là ở địa phương. Điều này gây khó khăn cho việc đo lường chính xác lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

Nguồn: esm.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button