Digital Marketing

Các công cụ Marketing đang “diệt” SEO. Giải pháp là gì?

SEO – Một công cụ quan trọng trong thời đại Digital ngày nay. Nó có thể giúp thương hiệu của bạn tiếp cận với công chúng một cách dễ dàng nhất. Tuy nhiên, đôi khi SEO không hoạt động như ý mà bạn muốn.

Vậy làm thế nào để có thể khắc phục các vấn đề này? Cùng tìm hiểu nhé!

HIỆU SUẤT SEO

Không phải nói quá khi mà “hiệu suất” của một trang web là một yếu tố xếp hạng cho việc tìm kiếm. Nhưng Google thực sự đo lường “hiệu suất” như thế nào ?

Hãy mở Công cụ dành cho nhà phát triển của Chrome, nhấp vào tab kiểm tra. Sau đó, chạy kiểm tra và bạn sẽ thấy rằng “Hiệu suất” được tạo thành từ 6 chỉ số:

Chi tiết định nghĩa các chỉ số được liệt kê như sau

First Contentful Paint (FCP/ Hình ảnh có nội dung đầu tiên): Là một trong sáu chỉ số được theo dõi. Nó nằm trong khu vực Performance / hiệu suất của báo cáo Lighthouse. Mỗi chỉ số nắm bắt một số khía cạnh về tốc độ tải trang.

First Meaningful Paint: First Meaningful Paint: Chỉ số này đo lường việc hiển thị nội dung chính của trang.

Speed Index: Cho biết tốc độ nội dung của trang được hiển thị nhanh như thế nào. Mục tiêu cho thời gian tải lý tưởng là dưới 1,250 mili giây. Nếu độ trễ lớn hơn 50 mili giây, người dùng có thể cảm nhận ứng dụng bị lag, chậm.

First CPU Idle: đánh dấu thời điểm đầu tiên thread chính của trang đủ khả năng để xử lý input.

Time to Interactive/Thời gian tương tác: đánh dấu thời điểm trang tương tác hoàn toàn.

Time To Interactive (TTI) là một trong sáu chỉ số được theo dõi trong khu vực Performance của báo cáo Lighthouse. Mỗi chỉ số nắm bắt một số khía cạnh của tốc độ tải trang.

Estimated Input Latency là khái niệm quan trọng về tốc độ xử lý 1 request I/O của hệ thống. 1 hệ thống lưu trữ mặc dù chỉ có capacity 1000 IOPS với thời gian trung bình xử lý latency 10ms. Nó vẫn có thể tốt hơn 1 hệ thống với 5000 IOPS nhưng latency là 50ms.

Các chi tiết đánh giá cách thức hoạt động của SEO

ESM sẽ có bài đánh giá chi tiết các yếu tố này để các bạn hình dung được rõ ràng chúng hoạt động ra sao.

Và nếu bạn tìm hiểu trang GitHub của Chrome, bạn sẽ thấy rằng tất cả chúng đều có các trọng số khác nhau được đính kèm:

Hầu hết các nhà nghiên cứu đều cho rằng hiệu suất là tất cả về tốc độ hiển thị của một trang web trên màn hình – “First meaningful paint”. Nhưng nếu bạn nhìn vào trọng số, bạn sẽ thấy rằng “ Thời gian tương tác ” – thời gian bao lâu để một trang web trở nên có tương tác – quan trọng hơn nhiều.

CÁC VÍ DỤ VỀ SEO

Về cơ bản, Google ưu tiên “tính tương tác” hơn “khả năng hiển thị”. Ngay cả khi trang của bạn xuất hiện nhanh, các tập lệnh của bên thứ 3 chạy ngầm (làm chậm tương tác của người dùng) sẽ khiến bạn bị phạt.

Một ví dụ về điều này là ToDesktop. Nội dung trang web của họ tải trong <1 giây, nhưng chạy nó thông qua Kiểm tra của Google và “Thời gian tương tác” của nó là 8,8 giây (khổng lồ). Thủ phạm là các tập lệnh của bên thứ 3 từ các công cụ tiếp thị: Intercom để trò chuyện, Segment cho dữ liệu, Hotjar cho bản đồ nhiệt, v.v…

GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ

Vậy, bạn có thể làm gì về điều này? Vâng, người sáng lập ToDesktop, Dave, đã đưa ra một giải pháp thông minh. Đầu tiên, tải trang mà không có bất kỳ tập lệnh nặng nào. Tiếp đến, đợi một sự kiện cuộn, sau đó đợi thêm một giây, rồi tải trong Intercom, Segment, v.v.

Các trước và sau khi kết quả là khá khả quan:

“Thời gian tương tác” plummets từ 8.8s đến 0.9s – Nhiệm vụ hoàn thành. Điều thú vị là các con số “Tô đậm” vẫn hoàn toàn giống nhau. Người quan sát bình thường có thể nhận thấy không có sự khác biệt thực sự về hiệu suất. Nhưng Google chắc chắn có. Thông qua việc kiểm tra, chúng ta có thể xác định được những thay đổi quan trọng về hiệu suất SEO.

Đoạn mã khá đơn giản:

CÔNG CỤ SEO CÓ TẠO RA SỰ KHÁC BIỆT KHÔNG?

Vâng, câu trả lời là thành công, Dave đã thực hiện thay đổi này vào ngày 14 tháng 6. Kể từ đó, số nhấp chuột và số lần hiển thị không phải trả tiền của ToDesktop đã tăng gần gấp ba lần và Dave nói với tôi rằng anh ấy đã tăng từ vị trí thứ 25 lên vị trí thứ 11 cho tìm kiếm “từ trang web đến ứng dụng dành cho máy tính để bàn”. Công cụ này đã cải thiện hiệu suất của SEO trước sự tác động của nhiều yếu tố khác.

Không thể chắc chắn rằng “hiệu suất” được cải thiện. Nhưng chắc chắn chúng có một mối tương quan rõ ràng. Như vậy, hiệu quả của SEO cũng sẽ được duy trì ổn định.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button