Digital Marketing

Zalo ads và những điều bạn không biết

zalo

Zalo hiện là ứng dụng giao tiếp phổ biến nhất tại Việt Nam và nhiều nước trong khu vực. Hãy thể hiện điều này, các thương hiệu lớn như Sunhouse, Asanzo, Juno… cho đến các nhà bán lẻ đến từ nhiều ngành hàng khác nhau đang triển khai các dịch vụ bán hàng trên nền tảng Zalo.

Quảng Cáo Zalo – Zalo Ads là gì?

Zalo Ads (quảng cáo Zalo) là hệ thống chạy quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội Zalo. Các doanh nghiệp/ tổ chức, cá nhân có thể tự tạo các chiến dịch quảng cáo, tối ưu hóa quảng cáo và thiết lập với ngân sách chạy quảng cáo.

Zalo Ads ngày càng khẳng định được vị trí và sự phổ biến. Bằng chứng là ngày càng nhiều thương hiệu lựa chọn Zalo là nền tảng chạy quảng cáo. Không bằng Facebook Ads hay Google Ads, nhưng Zalo hứa hẹn là công cụ để xây dựng chiến lược truyền thông hiệu quả. Dưới đây, sẽ đề cập đến những ưu nhược điểm của quảng cáo Zalo và quyết định lựa chọn việc chạy Zalo ads có mang lại hiệu quả cao hay không?

Tại sao lựa chọn quảng cáo trên Zalo?

Zalo cán mốc 100 triệu người dùng

Mới đây, Zalo mới thông báo về con số 100 triệu người dùng. Hiện nay, ứng dụng không chỉ đáp ứng nhu cầu liên lạc mà còn tích hợp nhiều tính năng khác. Mục tiêu là giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng và cá nhân sử dụng. Nhằm tra cứu thông tin, mua vé… Thậm chí, cơ quan Nhà nước sử dụng Zalo để giải quyết các thủ tục hành chính và tương tác với người dân.

Độ tuổi: từ 18 đến 39

Giới tính

Theo thống kê của Zalo, nam giới chiếm đến 62%. Nữ giới tuy chỉ chiếm 38% nhưng lại là giới có tỉ lệ mua sắm online cao hơn.

Quảng cáo Zalo

Quảng cáo Zalo

Khả năng tiếp cận người dùng lớn

Tại Việt Nam, việc bán hàng trên mobile trở nên càng thông dụng hơn bao giờ hết. Theo báo cáo của Q&Me, Facebook Messenger (94%) và Zalo (89%) là 2 phần mềm tin nhắn được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Trong khi đó, Zalo hiện đang được sử dụng bởi 100 triệu người dùng Việt Nam và thế giới. Đây là một cơ hội lớn tiếp cận khách hàng qua Mobile Marketing.

Hơn nữa, nếu như Facebook có thể kết bạn được với 5000 bạn bè thì Zalo kết bạn được tối đa với 2000 người và gửi được tối đa 50 lời mời kết bạn trong 1 ngày. Bạn có thể tìm kiếm kết bạn với những bạn bè trong danh bạ điện thoại của mình hoặc tìm kiếm theo khu vực quanh bạn, theo độ tuổi, giới tính trong bán kính 10km. Ngoài ra, Facebook và Zalo còn có một điểm khác biệt. Với Zalo, khi bạn đăng một bài viết trên Zalo thì tất cả bạn bè của bạn đều nhìn thấy. Nhưng đối với Facebook tỷ lệ này chỉ khoảng từ 10 – 20%.

Các hình thức quảng cáo trên Zalo

  • Zalo Offcial Account: hình thức tạo quảng cáo để tăng lượng quan tâm, tăng tương tác và giới thiệu trang Zalo của doanh nghiệp, cửa hàng. Được hiển thị trên Nhật ký của người dùng và hệ thống network của Zalo.
  • Quảng cáo sản phẩm: hình thức quảng cáo để quảng bá sản phẩm từ cửa hàng của chủ Shop. Được xuất hiện trên Nhật ký Zalo và hệ thống network của Zalo.
  • Quảng cáo bài viết: hình thức quảng cáo để tăng lượng truy cập về bài viết trên website/ link liên kết/ hoặc bài viết Nhật ký trên Zalo Page của doanh nghiệp/ cửa hàng. Quảng cáo sẽ hiển thị trên Nhật ký của người dùng Zalo.
  • Zalo Shop: tính năng được Zalo phát triển nhằm mục đích hỗ trợ người kinh doanh. Với mục tiêu tối ưu trong khả năng trưng bày sản phẩm. Giúp các doanh nghiệp thuận tiện trong việc bán hàng.
  • Quảng cáo video: là tính năng mới trên hệ thống Zalo Ads. Quảng cáo video cho phép nhà quảng cáo tương tác với người mua hàng một cách trực quan, sinh động và sáng tạo hơn, giúp nâng cao tỉ lệ quan tâm và mua hàng từ khách hàng tiềm năng trên Zalo.
  • Gói đấu giá: Cho phép nhà quảng cáo có thể đấu giá các gói quảng cáo được thiết lập trước (loại hình, mục tiêu, thời gian và đối tượng nhắm chọn).

Chi phí quảng cáo trên Zalo

Quảng cáo Zalo có chi phí cao hơn Faceook nhiều lần, tuy nhiên với lượng người tiếp cận cao thì hoàn toàn đáng “đồng tiền bát gạo”. Zalo rất phù hợp khi quảng cáo cho các thương hiệu lớn như mỹ phẩm, thời trang, điện thoại…

Tùy vào nội dung và hình thức quảng cáo mà Zalo có cách tính phí khác nhau. Trong đó có 4 cách tính chủ yếu dựa vào:

  • CPC – Cost Per Click: đây là hình thức phổ biến áp dụng cho nhiều loại quảng cáo trên Zalo như quảng cáo bài viết, sản phẩm, website, album – bài hát – video…Hình thức này chỉ tính tiền khi có người click vào quảng cáo của bạn.
  • CPA – Cost Per Action: khác với hình thức trên, phương thức quảng cáo này chỉ tính tiền khi người dùng liên hệ trực tiếp với doanh nghiệp của bạn trên quảng cáo sản phẩm.
  • CPM – Cost Per Mille: phương thức này áp dụng cho quảng cáo video với mỗi nghìn lượt hiển thị 1M = 1000 lượt hiển thị.
  • CPV – Cost Per View: tính phí khi user Zalo xem hoàn tất video quảng cáo của bạn. Tuy nhiên nếu video có độ dài trên 30s, hệ thống sẽ tính phí khi user xem đến giấy thứ 30. Ngược lại, nếu video có độ dài dưới 30s, hệ thống sẽ tính phí khi user xem trọn 30 giây.

Ngành nào thích hợp để quảng cáo trên Zalo?

Với các hình thức quảng cáo zalo nêu trên, Zalo không chỉ là 1 phần mềm OTT mà còn có trang cá nhân và các hình thức kinh doanh không khác gì Facebook. Theo kết quả thống kê, nghiên cứu thị trường, sản phẩm đang kinh doanh trên Zalo đa phần hướng tới nữ giới và các mặt hàng đang bán chạy nhất hiện nay là mỹ phẩm và thời trang. Bên cạnh đó, các sản phẩm trang sức, đồng hồ, đào tạo, du lịch, đồ handmade,… cũng đang được các nhà kinh doanh khai thác hiệu quả trên Zalo.

Như vậy trên đây là những chia sẻ về quảng cáo trên zalo và những điều mà các marketer cần phải lưu ý. Trong thời điểm thị trường quảng cáo Facebook và Google đang dần “đất chật người đông”, rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp đã chuyển sang nền tảng Zalo ads để tìm kiếm cơ hội.

Hướng dẫn quảng cáo sản phẩm trên Zalo

Quảng cáo sản phẩm trên zalo là hình thức quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp. Chúng sẽ hiển thị trên Zalo app, Zalo news feed và những ứng dụng thuộc zalo network.

Tạo quảng cáo trên zalo từ cửa hàng

Bước 1: Bạn truy cập trang Cửa hàng của Shop và chọn Sản phẩm cần quảng cáo và chọn Thu hút người mua. Giao diện này cũng giúp bật, tắt quảng cáo trên zalo

Truy cập cửa hàng và chọn sản phẩm phù hợp là bước đầu tiên khi tạo quảng cáo trên zalo, quảng cáo zalo page

Sau khi truy cập vào giao diện thiết lập chiến dịch quảng cáo thì bạn có thể tùy chọn mục tiêu theo độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý và những tiêu chí khác của khách hàng.

Tuy tạ quảng cáo trên zalo là miễn phí tuy nhiên zalo sẽ thu phí dựa trên mỗi click quảng cáo

Nhà quảng cáo thiết lập ngân sách quảng cáo; Đối tượng quảng cáo chi tiết bằng cách chọn Chỉnh sửa nội dung >> mở trang tạo quảng cáo Zalo Ads

(*) Lưu ý: Giá nhấp chuột sẽ phụ thuộc vào nhóm đối tượng và thời điểm chạy quảng cáo. Nhà quảng cáo cần linh động khi đặt giá quảng cáo.

Tạo quảng cáo trên zalo từ Zalo Ads

Bước 1: Thiết lập chiến dịch quảng cáo

Truy cập trang và tạo quảng cáo. Sau đó, chọn hình thức quảng sản phẩm rồi chọn bắt đầu để thiết lập quảng cáo.

Chọn hình thức quảng cáo -> Đặt tên chiến dịch -> Chọn Official Account -> Chọn sản phẩm -> Tạo quảng cáo

*Lưu ý: Sản phẩm đã hiển thị mới được quảng cáo (sản phẩm được phê duyệt)

Bước 2: Chọn đối tượng quảng cáo

Lựa chọn đối tượng quảng cáo Zalo -> Lựa chọn vị trí chạy Zalo ads

Bước 3: Thiết lập ngân sách và chi phí quảng cáo

*Lưu ý: Khi chọn số lượng click cho chiến dịch thì zalo sẽ phân phối lượt click nhanh nhất, chính vì vậy bạn có thể kết thúc chiến dịch trước thời gian cài đặt ban đầu. Đối tượng khách hàng tiếp cận quảng cáo cũng sẽ thay đổi khi nhà quảng cáo thay đổi thông số. Giá thầu cũng sẽ thay đổi.

Bước 4: Tạo nội dung quảng cáo và cập nhật hình ảnh cho quảng cáo

*Lưu ý: Bạn có thể chọn ảnh có sẵn từ thư viện ảnh của mình. Nên sử dụng các công cụ có sẵn để thay đổi thuộc tính ảnh để ảnh được rõ ràng.

Bước 5: Thông tin thêm chiến dịch quảng cáo

Cung cấp cho zalo giấy xác nhận nội dung quảng cáo nếu sản phẩm là những thực phẩm chức năng hoặc thuốc cũng như các sản phẩm Zalo yêu cầu giấy phép.

Bước 6: Gửi duyệt

Sau khi tạo nội dung quảng cáo, nhà quảng cáo có thể Lưu nội dung để chỉnh sửa sau hoặc tiến hành Gửi duyệt để đội ngũ quản trị Zalo Ads phê duyệt quảng cáo, hoàn thành quảng cáo. Nếu quảng trên zalo bị từ chối sẽ không thể hiển thị quảng cáo.

Bước cuối cùng trong quy trình quảng cáo trên zalo

Kinh nghiệm quảng cáo Zalo hiệu quả

Điều các doanh nghiệp quan tâm là làm sao để quảng cáo hiệu quả nhưng chi phí tối ưu. Những mẹo sau có thể giúp bạn áp dụng để chạy các chiến dịch quảng cáo trên Zalo thành công.

Scan mã QR code để tăng tương tác cho page, quảng cáo zalo

Scan mã QR là hình thức khá phổ biến hiện này, đặc biệt rất tiện lợi khi đi mua sắm. Với Zalo, bạn cũng có thể scan QR code để khách hàng tìm đến trực tiếp page doanh nghiệp/cửa hàng của bạn nhanh chóng.

Mỗi Offical Account chỉ có một QR duy nhất, có thể đính thêm hình đại diện của thương hiệu. Hoặc bạn có thể in mã QR vào các thiết kế Standee, bảng hiệu ở cửa hàng. Người dùng quét mã code sau đó truy cập vào tài khoản doanh nghiệp và xem các bài viết.

Bạn có thể lấy mã QR bằng hai bước sau:

  • Truy cập đường link: https://oa.zalo.me/manage/dashboar để đến giao diện quản lý Zalo. Sau đó chọn tab “Quản lý”, chọn mục thông tin tài khoản
  • Kéo xuống dưới bạn sẽ thấy mã QR code tài khoản zalo. Ấn chữ “Tải mã QR” để tải về nếu bạn muốn in ấn hoặc làm ấn phẩm truyền thông.

Chia sẻ lên Zalo cá nhân trang và các MXH khác

MXH sức mạnh sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tăng cấp độ xác nhận xứng đáng. Các nền tảng có số lượng người quan tâm lớn như Twitter, G +, Instagram, Facebook… biến phổ địa chỉ được các lựa chọn của doanh nghiệp.

Bước 1: Đăng nhập vào Zalo và đăng kí tài khoản quảng cáo.

Bước 2: Chia sẻ lên nền tảng trên nền tảng hoặc nhờ bạn chia sẻ dưới dạng ký tự.

Đăng ký địa điểm cho cửa hàng/ doanh nghiệp của bạn

Đặc biệt, Zalo có chức năng là mục được tìm kiếm quanh đây. Từ chức năng này, bạn có thể quét các đối tượng như bạn bè, cửa hàng… gần đó và xác định xem có ở gần hoặc xa bạn với bao nhiêu cách. Hãy cập nhật chính địa chỉ doanh nghiệp và công cụ có thể lên bản đồ của Zalo, khách hàng sẽ tự động tìm đến cửa hàng của bạn thông qua phương thức này.

Kết luận

Như vậy ở đây là một số chia sẻ giúp bạn hiểu hơn về quảng cáo Zalo một trong những cuộc chiến tiếp thị mà bạn có thể áp dụng cho doanh nghiệp mình đạt được hiệu quả cao. Cũng như giúp bạn được chạy quảng cáo Zalo hiệu quả và tối ưu nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button