E-Commerce

Sự khác biệt khi xây dựng content trên Shopee

Những năm gần đây, thương mại điện tử nổi lên như một cơn lốc. Traffic dồi dào, dịch vụ thanh toán nhanh gọn, lựa chọn vận chuyển đa dạng, các chương trình marketing linh đình quanh năm của sàn giúp các chủ shop thu hút thêm một lượng đơn hàng không nhỏ. Trong số các trang mạng mua sắm điện tử, không thể không kể đến Shopee, gã khổng lồ đã mở ra nhiều cơ hội kinh doanh đắc địa cho các doanh nghiệp SMEs. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp chưa biết sự khác biệt giữa content trên Shopee với những platform bán hàng khác. Dẫn đến việc kinh doanh không hiệu quả trên kênh bán hàng này.

Shopee – Sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam

Shopee là kênh thương mại điện tử đang làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam. Tốc độ tăng trưởng của shopee là minh chứng rõ ràng nhất cho việc nhu cầu mua sắm online của người tiêu dùng tại Việt Nam đang nở rộ. Với mô hình ban đầu là C2C Marketplace, hiện Shopee đã trở thành mô hình lai khi có cả B2C.

Sự khác biệt khi xây dựng content trên Shopee

Shopee là một sàn thương mại điện tử với hàng ngàn doanh nghiệp nhỏ lẻ đăng ký bán hàng. Đồng nghĩa với việc cạnh tranh kinh doanh là rất lớn. Nếu không biết cách thu hút và tăng tính tương tác với người tiêu dùng, sản phẩm kinh doanh sẽ dễ “chết yểu” giữa biển lớn mặt hàng tương tự trên Shopee.

Nội dụng trên Shopee không phải 1 trang blog để bạn có thể thỏa sức ghi hoa mỹ, dài dòng. Cũng không đơn thuần là ghi vài ba dòng thông tin cơ bản của sản phẩm là xong. Xây dựng content trên Shopee là xây dựng những giá trị “sống động”. Content trên Shopee phải đảm bảo nhắm đến đúng insight và phù hợp với xu hướng tiêu dùng. Content Shopee cần phải có đủ thông tin sản phẩm kèm những hạng mục cần thiết. Ví dụ chính sách đổi trả, thông tin thêm, số đo, hashtag,…

So sánh content Facebook và content Shopee

Nếu so sánh giữa content trên Facebook và trên Shopee, ta có thể thấy rất rõ sự khác biệt này. Đăng content trên Facebook rất đơn giản, chỉ cần đăng hình ảnh kèm vài dòng mô tả sản phẩm là xong. Khác với Shopee, Facebook có mức độ cạnh tranh trực tiếp không cao. Chính vì thế, việc xây dựng nội dung phù hợp, thu hút và thuyết phục người tiêu dùng đến và mua sản phẩm của mình là điều rất quan trọng trong Shopee.

Bên cạnh đó, SEO hiệu quả trên Shopee cũng là điều mà chủ kinh doanh cần chú trọng quan tâm. SEO 1 mặt hàng có hiệu quả hay không, phụ thuộc rất lớn vào tối ưu việc đặt tên sản phẩm và viết nội dung theo những cụm từ khóa nổi bật, trendy trên Shopee. Khi xây dựng nội dung có nhiều từ khóa cần thiết, Shopee sẽ nhận biết được shop của chủ kinh doanh đang bán cái gì và gợi ý nó đến đúng với người tiêu dùng có nhu cầu mua sản phẩm.

Cách xây dựng content hiệu quả trên Shopee

Để bài viết được hiển thị trên top, cần lưu ý những điều này khi xây dựng content:

  • Tên sản phẩm có chứa từ khóa.
  • Phần giới thiệu sản phẩm có thể thêm những câu chơi chữ, hoặc những câu nói đang trendy tại Việt Nam để thu hút người tiêu dùng.
  • Phần mô tả sản phẩm có chứa từ khóa. Nên linh hoạt trong việc tạo ra các nhóm từ khóa liên quan với nhau. Để có cơ hội hiển thị với nhiều từ khóa mà người dùng sẽ search nhất có thể.
  • Mô tả sản phẩm phải tạo được niềm tin cho khách hàng, cam kết trước và sau khi mua hàng.
  • Nhập Hashtag cuối mỗi bài sản phẩm. Một yếu tố rất quan trọng để thuật toán của Shopee dễ dàng lọc cho người tiêu dùng.
  • Hình ảnh bắt mắt, thông tin chi tiết và rõ ràng. Trong phần thông tin chi tiết có thể nhập thêm từ khóa để tăng SEO hơn.

Xem thêm: Chiến lược Marketing của Shopee và Lazada

Chủ doanh nghiệp phải biết cách tiếp cận và thu hút người tiêu dùng sử dụng sản phẩm của mình. Nếu muốn trở thành của hàng được yêu thích, có lượt đánh giá cao và thu được lời nhuận cao. Việc phân biệt được cách xây dựng content trên các platform khác nhau, đặc biệt là content trên Shopee, chắc chắn sẽ giúp chủ doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả hơn và đạt được doanh thu như kỳ vọng.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button